MQDC News

สมาคมบลูคาร์บอนโซไซตี้ ร่วมงานปิดโครงการการจัดการป่าชายเลนอย่างยั่งยืน

สมาคมบลูคาร์บอนโซไซตี้ ร่วมงานปิดโครงการการจัดการป่าชายเลนอย่างยั่งยืน

27 กันยายน 2567, กรุงเทพฯ – สมาคมบลูคาร์บอนโซไซตี้ อีกหนึ่งหน่วยงานเพื่อสังคมที่สนับสนุนโดย MQDC ร่วมงานปิดโครงการการจัดการป่าชายเลนอย่างยั่งยืนและการพัฒนาระบบนิเวศชายฝั่งในจังหวัดเพชรบุรีหลังจากที่ร่วมดำเนินงานมากว่า 3 ปี ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สุขุมวิท

 

โครงการนี้ริเริ่มโดย UNDP โดยให้ความสำคัญถึงวิธีการอนุรักษ์และขยายพื้นที่ป่าชายเลนบริสุทธิ์ที่เหลือ 17% ของจังหวัดเพชรบุรี

 

โดยตำบลบางตะบูนได้รับเลือกให้เข้าร่วมจัดแสดงโชว์เคสป่าชายเลนในเมือง เพื่อสำรวจการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและการพัฒนาที่ยั่งยืนและเป็นโครงการนำร่องการถมดินที่ปากทะเลที่ศึกษาถึงวิธีการคืนพื้นที่นาเกลือให้กลับสู่ธรรมชาติ

 

ภายในงานได้รับเกียรติจากดร.วิทย์ สุนทรนันท์ กรรมการสมาคมบลูคาร์บอนโซไซตี้ ดร.ปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง คุณนีฟ คอลิเออร์-สมิธ ผู้แทนประจําประเทศของโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ประจําประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในงาน ตลอดจนมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โครงการ BIOFIN และชุมชนชายฝั่งที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมชมพื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์-อาหารจากพืชป่าชายเลนด้วย

 

นอกจากนี้คุณกนกวลัย บดิการ ผู้อำนวยการโครงการ สมาคมบลูคาร์บอนไซไซตี้ ได้ร่วมเสวนากับผู้แทนกลุ่มชุมชนบางตะบูนในการพัฒนาและฟื้นฟูระบบนิเวศป่าชายเลนตามแนวทางเพื่อความยั่งยืน

 

Blue Carbon Society Completes Mangrove Masterplan


Share this news on:
call us Call: 1265 line: @mqdc facebook: mqdcforallwellbeing