MQDC News

MQDC ร่วมงาน WELL Summit กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

MQDC ร่วมงาน WELL Summit กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

MQDC ร่วมสุดยอดงานประชุมประจำปีของสถาบัน International WELL Building Institute (IWBI) ผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบอาคารระดับสากล ซึ่งได้มีการริเริ่มประยุกต์ใช้สำหรับพัฒนาโครงการอสังหาฯ ชั้นนำภายในประเทศไทย   

โดยคุณเพชรรินทร์ พงษ์เพ็ชรกูล สถาปนิกวิจัยอาวุโส ได้รับเชิญเป็นวิทยากรในงาน ‘WELL Summit 2023’ Union Market กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันที่ 25-26 กันยายน  

ทั้งนี้ RISC คือศูนย์วิจัยนวัตกรรมชั้นนำด้านความยั่งยืนก่อตั้งโดย MQDC ในการค้นคว้าและวิจัยข้อมูลเชิงลึกของการสร้างมาตรฐาน Well-Being และ Sustainability ให้เกิดขึ้นจริงในทุกภาคส่วน 

ซึ่ง RISC ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานการออกแบบ WELL Building Standard ระดับ Gold ประเภท New and Existing Interiors เป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย 

นอกจากนี้ RISC ประยุกต์ใช้มาตรฐาน WELL Standard และนำงานวิจัยที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความยั่งยืนมาใช้สำหรับพัฒนาโครงการของ MQDC อาทิ เดอะ ฟอเรสเทียส์ โครงการเมืองในป่าใหญ่แห่งแรกของโลกบนพื้นที่กว่า 398 ไร่ ณ บางนา  

คุณเพชรรินทร์ได้แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้าน WELL Building Standard พร้อมทั้งอธิบายแนวคิดการพัฒนาเดอะ ฟอเรสเทียส์ ภายในงานอีกด้วย  

ทั้งนี้เดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยที่นำแนวคิดการสร้างป่าภายในเมืองเพื่อสร้างความอยู่ดีมีสุขแก่ทุกสิ่งตามปรัชญาหลักของ MQDC “For All Well-Being” ผ่านการพัฒนาโครงการที่ยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรมที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว เพียบพร้อมด้วยโครงการที่พักอาศัยหลายรูปแบบ ศูนย์การค้า พื้นที่สำหรับการพักผ่อน อาคารสำนักงาน รวมถึงศูนย์การแพทย์และศูนย์สุขภาพขนาดใหญ่ 

ทั้งนี้คุณเพชรรินทร์ ได้รับเลือกจากสถาบัน ‘International WELL Building Institute’ (IWBI) ให้เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับรางวัล “2022 IWBI Award” ในกลุ่ม ‘WELL Faculty and WELL Accredited Professional’ (AP) รางวัลอันโดดเด่นในฐานะผู้ร่วมสร้างความเสมอภาค สุขภาวะและคุณภาพชีวิตที่ดี ผ่านการออกแบบอาคารของคอมมูนิตี้จากทั่วโลก 


Share this news on:

Latest Posts

call us Call: 1265 line: @mqdc facebook: mqdcforallwellbeing